2 Cách Giặt Và Bảo Quản Khẩu Trang Vải Để Chống Dịch Hiệu Quả

Khẩu trang vải là một vật dụng rất thân thuộc với mọi người trong cuộc sống hàng ngày, nhất là vào thời buổi ô nhiễm không khí leo thang và dịch bệnh diễn biến phức tạp. Và để khẩu trang phát huy tác dụng tối đa, người sử dụng cần có phương pháp giặt và bảo quản khẩu trang cẩn thận. Hãy cùng tìm hiểu với Kissy cách để bảo đảm chất lượng khẩu trang vải nhé!

Những lỗi thường gặp khiến khẩu trang vải nhanh “xuống cấp”

Không giặt thường xuyên

Giống như quần áo phải giặt giũ hàng ngày, khẩu trang vải cũng cần phải được vệ sinh định kỳ 2-3 ngày/lần để giữ độ sạch sẽ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như khẩu trang nhỏ hay cất trong túi xách, túi áo, cốp xe nên quên bỏ ra giặt, lười giặt vì nghĩ rằng miếng vải nhỏ thì ko quan trọng như quần áo… khiến cho khẩu trang lâu dần bị bẩn và mất đi tính chất quan trọng là bảo vệ sức khỏe của nó.

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Tất cả các loại đồ làm từ chất liệu vải, từ quần áo, túi xách, cho đến khẩu trang vải đều có thể bị hư hại nhanh chóng nếu như bạn sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi giặt. Các chất này có thể ăn mòn màu sắc cũng như là chất vải, khiến cho kết cấu của các loại sợi trong vải bị yếu đi, từ đó làm giảm chất lượng của khẩu trang một cách đáng kể.

Cách giặt và bảo quản khẩu trang vải để chống dịch hiệu quả

Phơi khẩu trang ở nơi quá ẩm hoặc quá khô

Nhiều người thường có thói quen giặt khẩu trang vải trong phòng tắm và phơi luôn trông đó cho tiện vì nghĩ rằng khẩu trang nhỏ nên nhanh khô. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cần phải bỏ vì ở những nơi có độ ẩm cao như trong phòng tắm, vi khuẩn và nấm mốc rất dễ sinh sôi và có thể thâm nhập vào khẩu trang, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe người sử dụng.

Phơi ở nơi quá khô ví dụ như ngoài sân giữa trưa nắng vì nghĩ nắng to thì khô nhanh tiết kiệm thời gian. Mặc dù vậy, đây cũng là điều không đúng cần phải sửa vì khi phơi ở nơi có ánh mặt trời quá mạnh chiếu trực tiếp vào sẽ làm hỏng màu và chất sợi vải.

Cách giặt khẩu trang vải “chuẩn chỉnh”

Khẩu trang vải rất dễ dàng để vệ sinh nên bạn hoàn toàn có thể giặt bằng tay hoặc sử dụng máy giặt chung với đồ quần áo đều được. Hãy tham khảo các bước dưới đây để có thể giặt khẩu trang vải đúng nhất nha:

Giặt khẩu trang bằng tay

  1. Ngâm khẩu trang vải một lúc với nước ấm.
  2. Sử dụng nước giặt hoà với nước và tiến hành vò khẩu trang nhẹ nhàng, cẩn thận ở cả mặt ngoài và mặt trong của khẩu trang.
  3. Xả sạch hết xà phòng của khẩu trang dưới vòi nước.
  4. Vắt kiệt nước và phơi khẩu trang ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì có thể làm biến đổi màu của khẩu trang.
Khẩu trang sợi hoạt tính Kissy
Ngâm khẩu trang một lúc trong nước ấm trước khi giặt

Giặt khẩu trang bằng máy giặt

  1. Đầu tiên, hãy phân chia khẩu trang vải của bạn thành 2 loại: Khẩu trang chỉ có màu trắng và khẩu trang có màu sắc sặc sỡ.
  2. Giặt khẩu trang trắng cùng quần áo có màu sáng để tránh bị lem màu gây mất thẩm mĩ, còn khẩu trang vải màu sắc có thể giặt chung cùng quần áo có màu.
  3. Sử dụng nước giặt dịu nhẹ và khởi động máy giặt như bình thường.
  4. Tiến hành phơi khẩu trang ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì có thể làm biến đổi màu của khẩu trang.

Cách bảo quản khẩu trang vải được lâu bền

Giặt khẩu trang đều đặn mỗi 2-3 ngày

Khi sử dụng trong 1 thời gian, mặt ngoài của khẩu trang vải sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn và cả giọt bắn từ những người tiếp xúc. Để tránh sự lây lan của mầm bệnh, cứ 2-3 ngày, hãy mang khẩu trang đi vệ sinh 1 lần bạn nhé! Và luôn nhớ phơi khẩu trang ở nơi thoáng mát để tránh vi khuẩn và nấm mốc nha.

Nếu sợ khẩu trang không khô kịp để sử dụng, hãy để dự phòng thêm 1-2 cái nữa trong nhà để luôn có khẩu trang sạch khi sử dụng.

Khẩu trang sợi hoạt tính Kissy
Phơi khẩu trang ở nơi khô ráo

Bảo quản khẩu trang ở nơi khô ráo

Sau khi khẩu trang khô và bạn chưa có nhu cầu sử dụng, hãy gấp gọn khẩu trang và cất vào ngăn tủ quần áo. Nếu có thể, hãy bỏ khẩu trang vào một túi zip nhỏ để đảm bảo vi khuẩn không thể xâm nhập vào.

Xem thêm về Khẩu trang vải sợi hoạt tính Kissy ngay tại đây:


Viết một bình luận

Chat online  
Zalo

Giỏ hàng

gọi ngay